Đề tài: Công tác quy hoạch cán bộ thuộc diện ban thường vụ tỉnh ủy quản lý ở các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn hiện nay

Thứ hai - 01/02/2016 09:29
Đề tài: Công tác quy hoạch cán bộ thuộc diện ban thường vụ tỉnh ủy quản lý ở các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn hiện nay
- Chuyên ngành: Xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam;
Mã số: 62 31 23 01;
Người hướng dẫn khoa học: PGS,TS Trương Thị Thông; PGS,TS Nguyễn Văn Giang;
Cơ sở đào tạo: Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh.
_____________________________________________________________________________
Chi tiết tại: https://hcma.vn/daotao/Pages/dao-tao.aspx?CateID=1&ItemID=21697


TÓM TẮT NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN
Đề tài: Công tác quy hoạch cán bộ thuộc diện ban thường vụ tỉnh ủy quản lý ở các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn hiện nay
Chuyên ngành: Xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam;  Mã số: 62 31 23 01;
Nghiên cứu sinh: Thân Minh Quế;
Người hướng dẫn khoa học: PGS,TS Trương Thị Thông;
                                               PGS,TS Nguyễn Văn Giang;
Cơ sở đào tạo: Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh
1. Những ưu điểm của công tác quy hoạch cán bộ thuộc diện ban thường vụ tỉnh uỷ (BTVTU) quản lý ở các tỉnh miền núi phía Bắc hiện nay: 1). Nhận thức của đội ngũ cán bộ đảng viên về công tác quy hoạch cán bộ (QHCB) nói chung và QHCB thuộc diện BTVTU quản lý nói riêng đã được nâng lên một bước; 2). Thể chế hoá có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương về công tác QHCB; 3). Triển khai thực hiện nghiêm túc, cơ bản đúng phương châm, đảm bảo nguyên tắc, quy trình theo quy định, hướng dẫn của Trung ương; 4). Số lượng, chất lượng cán bộ trong quy hoạch các chức danh ngày càng được nâng lên, cơ cấu có sự hợp lý hơn những nhiệm kỳ trước đây và cơ bản đáp ứng yêu cầu theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương; 5). Quản lý và thực hiện QHCB bước đầu đã có sự gắn kết chặt chẽ giữa QHCB với đào tạo bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sử dụng cán bộ.
2. Những hạn chế, khuyết điểm: 1). Nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên về công tác này còn hạn chế; 2). Việc triển khai thực hiện công tác QHCB ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn chậm, thực hiện các nội dung quy trình QHCB còn lúng túng, chưa có sự đột phá; 3). Số lượng, chất lượng, cơ cấu cán bộ trong quy hoạch các chức danh chưa thể hiện rõ tầm nhìn xa, đáp ứng nhiệm vụ lâu dài.
3. Những giải pháp chủ yếu: 1). Nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là các đồng chí uỷ viên BTVTU và cấp uỷ viên các cấp, cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong từng tỉnh về công tác QHCB; 2). Cụ thể hoá tiêu chuẩn từng chức danh, phù hợp với đặc thù của các tỉnh miền núi phía Bắc; 3). Đánh giá đúng cán bộ, xác định rõ nguồn, tạo nguồn cán bộ dồi dào, nhất là cán bộ là người dân tộc thiểu số, cán bộ trẻ, cán bộ nữ đưa vào quy hoạch các chức danh; 4). Đổi mới, hoàn thiện nội dung, quy trình quy hoạch cán bộ thuộc diện BTVTU quản lý ở các tỉnh miền núi phía Bắc: 5). Thực hiện tốt việc kiểm tra, rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh QHCB; chủ động phát hiện, khắc phục các biểu hiện tiêu cực, tư tưỏng cục bộ, khép kín, tự ti dân tộc; 6). Xây dựng và thực hiện đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sử dụng cán bộ, cơ chế chính sách hỗ trợ về vật chất, khuyến khích về tinh thần đối với cán bộ trong quy hoạch các chức danh; 7)Tăng cường sự lãnh đạo của BTVTU và các cấp uỷ Đảng; phát huy vai trò, trách nhiệm các tổ chức trong hệ thống chính trị, các cơ quan tham mưu và quần chúng nhân dân đối với công tác QHCB.
THESIS INFORMATION FOR ONLINE ANNOUNCEMENT
           
            Thesis TitlePlanning personnel managed by Provincial Party Committee in Northern mountainous provinces in current period
            Major: Building of Vietnam Communist Party;   Code: 62 31 23 01
            Research studentThan Minh Que
            Supervisors: Assistant Prof. – Dr. Truong Thi thong
                                 Assistant Prof. – Dr. Nguyen Van Giang
            Training Institution: Ho Chi Minh National Academy for Politics and Public Administration
SUMMARY OF THE THESIS CONCLUSIONS
  1. The advantages of planning personnel managed by Provincial Committee in Northern mountainous provinces at present stage: (1) The Communist party members’ awareness of personnel planning in general and of  planning personnel managed by Provincial Committee in particular has been improved. (2) Central resolutions and instructions of personnel planning has been systematized effectively. (3) The implementation of personnel planning is carried out seriously, basically in accordance with the motto, the principle, procedures and instructions of the Central Party Committee. (4) The quantity and quality of officials in planning titles have increasingly been increasing; there is a reasonable structure than the previous terms and meet the basic requirements under the direction and guidance of the Central Party Committee. (5) The management and implementation of personnel planning has initially had tight cohesion between arranging personnel with training, rotating, and using of personnel.
  2. The limitations: (1) Some members of the Communist party are not fully aware of the importance of personnel planning. (2) The implementation of personnel planning in some agencies, units and localities have been delayed; there is a confusion in the procedures of planning personnel with no  breakthrough. (3) Some planned personnel don’t express intellect of great range and don’t meet the long –term requirements.
Major solutions: (1) Raising awareness of the personnel planning among party members, especially among the members of Provincial Party Committee and Party Executive Committee at all levels, leaders of agencies, units and localities in each province; 2) Concretizing criteria for each post in  accordance with the local features of Northern mountainous provinces. (3) Evaluating personnel accurately, defining resources clearly to create abundant resources, especially young, female and ethnic minority personnel. (4) Renovating  the contents and procedures of planning personnel managed by Provincial Committee in Northern mountainous provinces. (5) Controlling, checking, complementing and completing the procedure of planning personnel; preventing negative attitudes, local closed and low self-esteem thoughts. (6) implementing training and retraining, rotating and using personnel, building policies and mechanisms for material support and encouraging the spirit of officials in planning titles; (7) Enhancing the leadership of Provincial Party Committee and Party Executive Committee levels; promoting the role and responsibility of all the organizations in the political system, of government staff office and of all people for planning personnel.

 

Nguồn tin: Học viện Chính trị Quốc gia

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu...

PGS. TS. Thân Minh Quế - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Các Cơ quan tỉnh Bắc Giang.

Ca khúc: Người lái đò trên dòng đời
Thống kê
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay9,639
  • Tháng hiện tại482,848
  • Tổng lượt truy cập15,095,865
ẢNH HOẠT ĐỘNG
Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến Website này từ nguồn thông tin nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây